Xu Hướng 10/2023 # Tổng Hợp 50 Mẫu Đề Tài Marketing Hay Dành Cho Sinh Viên # Top 16 Xem Nhiều | Iild.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Tổng Hợp 50 Mẫu Đề Tài Marketing Hay Dành Cho Sinh Viên # Top 16 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Tổng Hợp 50 Mẫu Đề Tài Marketing Hay Dành Cho Sinh Viên được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Iild.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Đề tài Marketing cho tiểu luận

Tiểu luận Marketing dịch vụ tại KFC Việt Nam

Tiểu luận Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm giày thể thao Adidas

Tiểu luận Chiến lược marketing dòng sản phẩm sữa rửa mặt của Bioré

Tiểu luận Marketing trong kinh doanh khách sạn

Tiểu luận Nghiên cứu chiến lược marketing nhà máy bia Dung Quất

Tiểu luận Chiến lược marketing cho sản phẩm son môi kiss lip

Tiểu luận Phân tích chiến lược marketing – mix đối với sản phẩm sữa tươi VinaMilk

Tiểu luận Marketing mục tiêu cho sản phẩm bột giặt OMO của Unilever Việt Nam

Tiểu luận Xây dựng kế hoạch marketing cho công ty Starbucks Coffee

Tiểu luận Chiến lược marketing của công ty Unilever

Tiểu luận Kế hoạch marketing – mix cho sản phẩm Heineken

Tiểu luận Thực trạng và giải pháp marketing thu hút lượng khách du lịch vào huyện Côn Đảo

Tiểu luận Chiến lược marketing của Unilever tại thị trường Việt Nam, sự thành công và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp

Tiểu luận Marketing online và hướng đi mới cho doanh nghiệp Việt Nam

2. Đề tài Marketing cho Báo cáo thực tập

Hiện trạng và giải pháp cho các hoạt động marketing online của dự án imfriday tại Công ty TNHH Ô Vuông

Chiến lược phát triển marketing điện tử và thương mại điện tử cho chuỗi cửa hàng Calia

Giải pháp cho hoạt động marketing online của công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp dầu khí công ty hướng dẫn

Chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo

Thực trạng chiến lược Marketing tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Phát

Cải thiện hoạt động viral marketing tại galaxy film

Xây dựng chiến lược marketing – mix cho sản phẩm sơn nước của công ty cổ phần Đồng Tâm

Hoạch định chiến lược marketing dịch vụ Internet cáp quang của công ty FPT Telecom Cần Thơ

Hoạt động marketing – mix tại công ty du lịch VietHoliday Tours

Thực trạng hoạt động Marketing tại công ty TNHH UNIRN Việt Nam

Phân tích chiến lược marketing của tập đoàn bán lẻ family mart

Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh cho thương hiệu Kiipit

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại công ty TNHH dịch vụ thương mại phát triển công nghệ Trà My

Xây dựng chiến lược Marketing cho nước mắm 584 Nha Trang (công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang) tại thị trường Đà Nẵng

Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing của công ty NESTLE Việt Nam

Hoàn thiện quản trị kênh phân phối thức ăn gia súc tại công ty TNHH xuất nhập khẩu phương Đông.

Hoàn thiện phối thức Marketing – Mix tại Xí nghiệp thương mại thuộc Công ty Dịch vụ hàng không Sân bay Nội Bài.

Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Xí nghiệp đầu tư và phát triển du lịch Sông Hồng thuộc Công ty du lịch và và thương mại tổng hợp Thăng Long.

Hoàn thiện quản lý và tổ chức hệ thống kênh phân phối của CTCP Bánh kẹo Hải Châu.

Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống phân phối quản lý tại công ty CP Vật tư BVTV Hòa Bình.

3. Đề tài Marketing cho Khóa luận tốt nghiệp

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công cụ Marketing – Mix ở Công ty TNHH Quốc tế Song Thanh (STT)

Chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp tại Công ty nhựa cap cấp Hàng Không

Chiến lược Marketing của Cty Vật tư Bưu điện I trong thời gian tới.

Giải pháp marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty công nghệ phẩm Minh Quân

Một Số Giải Pháp Marketing Nhằm Thu Hút Khách Cho Khách Sạn ParkRoyal Saigon

Thực trạng và giải pháp marketing cho dịch vụ vận tải ôtô tại công ty vận tải và đại lý vận tả

Chính sách marketing sản phẩm đường tại Công ty cổ phần đường Kon Tum

Đẩy mạnh hoạt động marketing – mix tại công ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc

Một số định hướng phát triển thương hiệu đối với các công ty phân phối máy tính tại Hà Nội

Hành vi tiêu dùng của sinh viên khoa Kinh tế – Quản trị kinh doanh trường Đại học An Giang đối với sản phẩm cà phê hòa tan G7 của công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên

Chiến lược phát triển thương hiệu Harnn & Thann của công ty cổ phần Thiên Nhiên năm 2008

Hoàn thiện chiến lược và chính sách marketing kinh doanh cho xí nghiệp xuất nhập khẩu thuỷ sản SaĐéc

Chiến lược marketing sản phẩm cafe hòa tan của Trung Nguyên

Xây dựng kế hoạch truyền thông marketinhg online cho công ty TNHH dịch vụ báo chí Ngòi Bút Vàng (Golden Pen Communications)

Hướng Dẫn Cách Tính Điểm B1 Dành Cho Sinh Viên Chính Xác Nhất

Cấu trúc của bài thi B1 

Hiện nay, ở nước ta có 2 loại chứng chỉ tiếng anh B1 phổ biến đó là bằng B1 theo KNLNN 6 Bậc (hay còn gọi là Vstep) và bằng B1 khung tham chiếu chung châu Âu. Tuy cùng là chứng chỉ ngoại ngữ bậc 3 trong khung 6 bậc, nhưng hai loại chứng chỉ này lại có nhiều điểm khác nhau. So với bài thi B1 Vstep, bài thi B1 theo khung châu Âu được cho là khó hơn. Vì thế cấu trúc bài thi cũng có nhiều điểm khác nhau.

Bài thi B1 Vstep 

Đối với bài thi B1 Vstep, thí sinh có 180 phút để làm bài. Với 04 bài thi tương đương các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Phần Nghe

Phần thi nghe gồm 3 phần thi với tổng thời gian làm bài 12 phút. Phần 1: thí sinh được nghe 8 đoạn thông báo/ hướng dẫn ngắn, sau đó trả lời 8 câu hỏi trắc nghiệm. Phần 2: thí sinh nghe 3 đoạn hội thoại và trả lời 4 câu hỏi cho từng đoạn. Phần 3: thí sinh nghe 3 đoạn hội thoại/ bài giảng và trả lời 5 câu hỏi cho từng đoạn.

Phần Đọc

Phần thi có 4 bài đọc và tổng thời gian làm bài là 60 phút. Thí sinh phải đọc 4 bài đọc hiểu có độ dài khoảng 2000 từ. Sau đó hoàn thành 10 câu hỏi tương ứng với từng bài.

Phần Nói 

Phần Viết 

Bài thi B1 châu Âu 

Bài thi gồm 3 phần thi đánh giá đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết như sau:

Bài thi Đọc – Viết: Tổng thời gian làm bài là 90 phút. Điểm bài thi chiếm 50% tổng điểm bài thi.

Phần thi nghe: Tổng thời gian làm bài là 35 phút. Kỹ năng nghe chiếm 25% tổng điểm của bài thi.

Phần thi Nói: Phần thi nói được thực hiện theo cặp, các bạn có thời gian từ 10 đến 12 phút. 01 giám khảo sẽ hỏi từng thí sinh, và chấm điểm. Và có 01 giám khảo chấm điểm từng thí sinh.

Cách tính điểm B1

Bài thi B1 Vstep có thang điểm dùng để đánh giá chung cho trình độ từ bậc 3-5 (B1, B2, C1). Còn bài thi B1 châu Âu có thang điểm dùng để quy đổi ra các trình độ từ bậc 2-4 (A2, B1, B2). Vì hai bài thi có cấu trúc khác nhau nên thang điểm để quy đổi cho từng loại chứng chỉ cũng khác nhau. 

Cách tính điểm B1-

Vstep

Theo cách tính điểm của Vstep, thang điểm B1 B2 được chấm trên thang điểm 10 theo từng kỹ năng, làm tròn đến 0.5. Điểm làm tròn của 4 kỹ năng làm tròn đến 0.5 sẽ được dùng để quy ra 3 bậc tương ứng B1, B2, C1. Mỗi trình độ sẽ có mức điểm cụ thể như sau:

Advertisement

Từ 8,5 – 10 điểm: Đạt trình độ C1 Vstep

Từ 6,0-8,0 điểm: Đạt trình độ B2 Vstep

Từ 4,0-5,5 điểm: Đạt trình độ B1 Vstep

Dưới 4,0 điểm: Không xét trình độ

Thang điểm B1 châu Âu

Bài thi chứng chỉ tiếng Anh B1 khung châu Âu tính trên thang điểm 100 điểm, cụ thể như sau:

Từ 90 đến 100: Mức năng lực của thí sinh cao hơn Trung cấp B1. Được công nhận ở cấp độ B2 theo Khung Tham chiếu chung Châu Âu.

Từ 85 đến 89: Thí sinh đỗ xuất sắc và nhận chứng chỉ B1.

Từ 70 đến 84: Mức điểm chuẩn cho biết thí sinh đạt trình độ B1 Châu Âu.

Từ 45 đến 69: Điểm đạt trình độ A2 theo Khung tham chiếu Châu Âu, thí sinh sẽ được công nhận ở cấp độ A2.

Từ 0 đến 44: Thí sinh dưới A2 sẽ không nhận được chứng chỉ.

Lời kết

Bộ Tài Chính Đề Xuất Giảm Tới 50% Nhiều Khoản Thu Phí, Lệ Phí

Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, Bộ Tài chính đề xuất mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán, phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, lệ phí cấp căn cước công dân… Mức giảm từ 10% và cao nhất lên tới 50%, kể từ ngày 1/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Theo đó, phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán (trừ phí giám sát hoạt động chứng khoán và Lệ phí cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận (chứng chỉ) hành nghề chứng khoán cho cá nhân hành nghề chứng khoán tại công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán và công ty đầu tư chứng khoán): mức thu mới bằng 50% mức thu phí, lệ phí quy định tại Biểu mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán ban hành kèm theo Thông tư số 25/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán.

Đối với phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: Bằng 50% mức thu phí quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 33/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; phí thẩm định cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch; lệ phí cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài.

Về mức phí đăng ký (xác nhận) sử dụng mã số mã vạch nước ngoài: Bằng 50% mức thu phí quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư số 232/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch.

Lệ phí sở hữu công nghiệp: Bằng 50% mức thu lệ phí quy định tại Mục A Biểu mức thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 263/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp.

Lệ phí cấp Giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài: Bằng 50% mức thu lệ phí quy định tại Mục 1 Biểu mức thu tại Điều 4 Thông tư số 259/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí xác minh giấy tờ tài liệu, lệ phí cấp Giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy: Bằng 50% mức thu phí tính theo quy định tại Điều 5 và Biểu mức tỷ lệ tính phí thẩm định phê duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy ban hành kèm theo Thông tư số 258/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy.

Advertisement

Lệ phí cấp Căn cước công dân: Bằng 50% mức thu lệ phí quy định tại Điều 4 Thông tư số 59/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp Căn cước công dân.

Phí trong chăn nuôi: Bằng 50% mức thu phí quy định tại Biểu mức thu phí trong chăn nuôi ban hành kèm theo Thông tư số 24/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong chăn nuôi.

Kể từ 1/1/2024 trở đi, các mức thu tại biểu phí nêu trên sẽ trở lại thực hiện theo quy định tại thông tư gốc.

Tìm Hiểu Top 22 Game Sinh Tồn Hay Nhất Dành Cho Máy Tính

I. Game sinh tồn là gì?

Đầu tiên, game Sinh tồn là một nhánh trong thể loại game Hành động, phiêu lưu. Cốt truyện trong nhánh game này thường xoay quanh những tai nạn, thảm họa đặt bạn vào tình huống phải chiến đấu để sống sót đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Trong một số game sinh tồn, cốt truyện Zombies được đề cập đến một cách tinh tế và khéo léo, cảm giác người chơi như được hòa vào thế giới thật, trải nghiệm chân thực đến từng khoảnh khắc. Không chỉ là chuyện tồn vong mà còn phải lập ra những chiến lược để phát triển cuộc sống.

II. Các tựa game sinh tồn hay nhất cho PC, máy tính, điện thoại

1. Frostpunk

Trailer game Frostpunk

Nền tảng: PlayStation 4, Android, Xbox One, macOS, iOS, Microsoft Windows, Macintosh operating systems

Nhà phát hành: 11 Bit Studios

Giá game: $45.46 ~ 1.035.000VNĐ

Tải game Frostpunk trên PC

Lối chơi của Frostpunk vận hành như hầu hết các tựa game cùng thể loại xây dựng – sinh tồn. Bạn có thể thu thập tài nguyên thô trên mặt đất, xây dựng công trình thô sơ, phát triển lên công trình cao cấp và sống phè phỡn trên đống gia tài thịnh vượng của mình.

2. Subnautica

Subnautica là game phiêu lưu hành động mang bạn đến 1 thế giới sinh tồn đầy mới lạ dưới đại dương bao la để khám phá ra những điều kỳ thú nơi đây. Thay vì đưa bạn đến 1 vùng đất ở đồng bằng, đồi núi hay giả tưởng như Minecraft thì chúng ta sẽ được thám hiểm đại dương với nhất nhiều điều kỳ thú.

Khi tìm được một hòn đảo người chơi sẽ phải xây dựng các chiến thuật dài hơn như việc chế tạo tàu ngầm, xây dựng nhà, vườn để trồng trọt, chăn nuôi dưới lòng biển.

3. Outward

Thể loại: Phiêu lưu, Chiến đấu

Nhà phát hành: Nine Dots Studio

Ngày ra mắt: 2023

Tải game Outward trên PC

Outward là tựa game nhập vai thế giới mở, trải nghiệm Outward chủ yếu xoay quanh yếu tố sinh tồn, mọi thứ trong game đều có thể là một mối nguy hại rất lớn, từ yếu tố môi trường như các sinh vật hay những kẻ thù mà bạn phải đối đầu trong game, cho đến các yếu tố sinh tồn quen thuộc giống hệt ngoài đời.

4. ARK: Survival Evolved

Trailer game ARK: Survival Evolved

Đầu trò chơi, người chơi sẽ được chào đón với phần tùy biến nhân vật quen thuộc. Sau khi kết thúc việc tạo nhân vật là bạn vào thẳng trò chơi. ARK: Survival Evolved bắt đầu với màn hướng dẫn khá chi tiết, hướng dẫn người chơi phải bắt đầu sinh tồn như thế nào sau khi nhân vật thức dậy ở một hòn đảo hoang vắng.

Người chơi sẽ học cách tìm kiếm tài nguyên, chế tạo vật dụng cần thiết và xây nhà dựng cửa. Thậm chí nếu muốn, bạn cũng có thể bắt đầu đi săn và thuần hóa khủng long.

5. PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG)

PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) là trò chơi sinh tồn nhiều người chơi trực tuyến, thuộc thể loại battle royale. PUBG xoay quanh các hành động chính như “chạy bo”, bơm máu, nhặt đồ, tiêu diệt đối thủ. Để chiến thắng bạn và đồng đội của mình sẽ phải là người cuối cùng còn sống sót.

Bạn sẽ ngồi trong máy bay khi trò chơi bắt đầu, hành trình của máy bay sẽ cắt ngang bản đồ ở vị trí ngẫu nhiên, bạn sẽ phải chọn điểm tiếp đất và thời điểm nhảy dù tốt nhất để có lợi thế ban đầu.

Các vị trí vật phẩm như súng đạn, giáp, nón, lựu đạn đa số sẽ nằm tập trung trong các khu nhà, nếu bạn tiếp đất nơi “đồng không mông quạnh” thì sẽ chẳng có gì bạn ngoài cây và cát.

Hệ thống vũ khí trong PUBG khá đa dạng từ súng, cung nỏ, các loại ống ngắm đến các vũ khí cận chiến như dao, xà beng hay thậm chí là chảo nấu ăn.

Một số mẫu laptop gaming mạnh mẽ mà bạn không thể bỏ qua:

6. Minecraft

Minecraft là một trò chơi điện tử độc lập trong một thế giới mở. Với Khả năng sáng tạo và xây dựng Minecraft cho phép người chơi xây dựng các công trình bằng cách xây các khối kết cấu trong một thế giới 3D. Các hoạt động khác trong game bao gồm tìm kiếm, thu thập tài nguyên, chế tạo và chiến đấu.

Thể loại: Sinh tồn, xây dựng, nhập vai

Nhà phát hành: Mojang Studio

Ngày ra mắt: 2009

Tải game Minecraft trên PC

Có nhiều chế độ chơi có sẵn gồm:

Chế độ sinh tồn: khi mà người chơi phải tìm tài nguyên để xây dựng thế giới và duy trì sức khỏe.

Chế độ sáng tạo: nơi người chơi có tài nguyên không giới hạn để xây dựng và có khả năng bay.

Trong suốt quá trình chơi game, người chơi sẽ được gặp nhiều sinh vật được gọi là “mobs”,  Những động vật như bò, lợn, gà, cừu có thể được săn bắt để ăn và chế tạo vật liệu, và những quái vật khác.

7. Rust

Trailer game Rust

Khi tham gia game bạn sẽ được đưa đến một hòn đảo rộng lớn với đầy rẫy những mối nguy hiểm từ những điều kiện thời tiết cực khắc nghiệt, những loài thú hung dữ mà nguy hiểm hơn cả là những người chơi khác luôn âm thầm muốn giết bạn để cướp lấy trang bị.

8. Don’t Starve

Don’t Starve là game sinh tồn yêu cầu cấu hình thấp nhưng vô cùng hấp dẫn người chơi. Đến với game bạn sẽ hóa thân thành một nhà khoa học tên là Willson. Ông vô tình bị lạc vào một vùng đất tâm tối đầy những mối nguy hiểm xung quanh.

Trong game bạn sẽ phải bắt đầu cuộc sống mới, bắt đầu bằng việc tìm thức ăn, nhặt và thu hoặc tất cả những gì có thể ăn và sử dụng được. Song Song đó bạn cũng có thể chăn nuôi gia súc để lấy lương thực và các loại thực phẩm khác để sinh tồn ở nơi u ám này.

9. Conan Exiles

Conan Exiles là trò chơi sinh tồn trực tuyến nhiều người chơi, lấy bối cảnh con người bị lưu đài ra một vùng đất xa xôi, bị áp bức bóc lột. Vì thế người chơi phải chiến đấu hết mình để dành lấy tự do và xây dựng đế chế riêng cho mình.

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Nhà phát hành: Funcom

Ngày ra mắt: 2023

Tải game Conan Exiles trên PC

Khi tham gia game người chơi sẽ được tham gia vào hành trình tìm ra những vết tích của những nền văn minh cổ đại, những bí mật bị chôn dấu, bắt đầu hành trình chinh phục các vùng đất và thống trị nó.

10. Raft

Raft là game phiêu lưu, sinh tồn trên biển. Tại đây người chơi sẽ được phiêu lưu trên chiếc bè của mình khắp nơi trên đại dương rộng lớn. Bênh cạnh đó bạn cũng phải thu thập các vật phẩm có thể dùng được trên quãng đường của mình.

Trailer game Raft

Nền tảng: Microsoft Windows

Nhà phát hành: Axolot Games

Giá game: $19.99 ~ 455.000 VNĐ

Tải game Raft trên PC

Ở giữa biển bạn có thể câu được cá, thỉnh thoảng sẽ bắt gặp các hòn đảo, đồ ăn và các vật dụng có thể sử dụng được. Nhưng nước uống là một phạm trù khác. Trên biển nước uống là thứ rất cần thiết vì vậy bạn cần bổ sung nước thường xuyên bằng cách dùng rìu chặt những trái dừa bạn có được hoặc chế tạo máy nấu nước biển thành nước ngọt để sử dụng.

11. Green Hell

Trailer game Green Hell

Khi chơi game, nhiệm vụ duy nhất của bạn sẽ là sống sót và trốn khỏi khu rừng u ám và đầy rẫy những nguy hiểm này. Xung quanh bạn luôn có những động vật săn mồi đáng sợ như báo, sư tử, trăn anaconda, cá sấu,… ngoài ra còn có những chiến binh thổ dân hung dữ luôn muốn giết bạn.

Game có hình ảnh, đồ họa sắc nét, âm thanh sống động như bạn đang thật sự ở trong khu rừng đó, khiến cho bạn cảm nhận được các âm thanh núi rừng, tiếng nước chảy một cách chân thật nhất.

Một số mẫu chuột chơi game ngon nhất trong tầm giá

12. The Forest

Trailer game The Forest

Ngay từ những giây phút đầu của trò chơi, bạn sẽ được trải nghiệm thiên nhiên hoang dã khi ở giữa cánh rừng hoang sơ, tươi tốt. Bạn sẽ bị mất cảnh giác và không hề biết được sự xuất hiện của bộ tộc ăn thịt người man rợ đang âm thầm theo dõi mình.

Game có chế độ sáng tạo tuyệt vời nhờ có quyển sách hướng dẫn sinh tồn, trong đó có chỉ chúng ta cách chế tạo các trang bị, cách xây dựng nơi trú ẩn và nhiều loại bẫy phức tạp để bảo vệ bản thân cũng như săn bắt khi luôn có những yếu tố bất ngờ luôn chào đón bạn bất cứ lúc nào.

13. Stranded Deep

Trailer game Stranded Deep

Bạn trong vai người chơi bị mắc kẹt tại một vùng biển Thái Bình Dương bí ẩn sau vụ tai nạn máy bay, không có phương tiện cứu hộ, giúp đỡ, việc của bạn là làm thế nào để bản thân có thể sống sót. Bạn sẽ săn tìm nguồn cung cấp để chế tạo các công cụ, vũ khí và nơi trú ẩn.

Stranded Deep

Một chiếc đồng hồ sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về chỉ số sức khỏe, bạn phải tự mình chữa trị bệnh tật, chống ngộ độc và khả năng tự băng bó vết thương. Tự do chế tạo Giáo, Rìu, Cung, Súng ngắn và nhiều thứ khác.

14. PUBG Mobile

Đến với PUBG Mobile bạn sẽ được đưa đến một hòn đảo ngoài biển khơi cùng với 99 người chơi khác với thời gian quy định là 15 phút. Có nhiều chế độ chơi hấp dẫn cùng 4 loại map. Nhiệm vụ của bạn là cùng với những người đồng đội của mình thu gom vũ khí để trở thành những người cuối cùng sống sót.

Để tăng thêm phần kịch tính cho game nhà sản xuất còn bố trí nhiều tính năng đặc biệt khác trong game như Restricted Area (vòng bo) hoặc Red Zone (khu vực bị đánh bom). PUBG Mobile đã tổ chức ra rất nhiều giải đấu lớn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những game thủ lẫn fan hâm mộ trò chơi.

15. ASTRONEER

Trailer game ASTRONEER

Astroneer

Là điển hình của thể loại sandbox, Astroneer cho phép game thủ thoải mái lựa chọn lối chơi của mình, phát triển khả năng tư duy sáng tạo đặc biệt. Không chỉ vậy, bạn còn được trải nghiệm qua nhiều địa hình, vùng đất khác nhau từ núi cao, rừng rậm cho đến những hang động nằm sâu dưới lòng đất, mỗi nơi đều có điểm kỳ vĩ đáng kinh ngạc.

16. Terraria

Trailer game Terraria

Điểm nhấn của Terraria là lối đồ họa 2D Sprite đặc sắc, một thế giới mở sẽ hiện ra trước mắt người chơi. Trong game bạn sẽ bắt đầu với một vài dụng cụ cơ bản rồi từ đó phải tự khám phá, chế tạo để từ đó cường hóa kỹ năng và vũ khí của mình. Sinh tồn khó khăn hơn với những thử thách có độ khó tăng dần. Bạn cần tìm kiếm vũ khí như gươm, cung tên, súng.. để chiến đấu cùng các quái vật khổng lồ. 

Terraria

Đồ hoạ đơn giản, nhưng điểm đặc biệt để Terraria thu hút game thủ là lối chơi tự do thỏa sức sáng tạo, khám phá những chân trời mới thông qua việc đặt bom, cuốc đất, khai thác các mỏ quặng, hay cả việc bơi lội để thu thập vật phẩm. 

Một số mẫu điện thoại chơi game giá dưới 7 triệu mạnh mẽ nhất:

Tên model Trạng thái Đánh giá Giá sản phẩm Chip xử lý (CPU) RAM Màn hình Hệ điều hành Dung lượng lưu trữ

Realme C35 128GB Còn hàng

3.8

4.490.000₫ Unisoc T616 8 nhân 4 GB 6.6″ – Tần số quét 60 Hz Android 11 128 GB

Xiaomi Redmi 10 (6GB/128GB) Hết hàng tạm thời

3.6

4.090.000₫ MediaTek Helio G88 8 nhân 6 GB 6.5″ – Tần số quét 90 Hz Android 11 128 GB

Realme 9 4G Còn hàng

3.9

5.690.000₫ Snapdragon 680 8 nhân 8 GB 6.4″ – Tần số quét 90 Hz Android 12 128 GB

Xiaomi Redmi Note 11S Còn hàng

3.8

5.890.000₫ MediaTek Helio G96 8 nhân 8 GB 6.43″ – Tần số quét 90 Hz Android 11 128 GB

Samsung Galaxy A12 6GB (2023) Ngừng kinh doanh

3.7

Exynos 850 8 nhân 6 GB 6.5″ – Tần số quét 60 Hz Android 11 128 GB

17. The Long Dark

Trailer game The Long Dark

Nền tảng: PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, macOS, Linux, Microsoft Windows, Macintosh operating systems

Nhà phát hành:

Hinterland Studio Inc.

Ngày ra mắt: 2014

Giá game:

250.000 VNĐ

Tải game The Long Dark trên PC

Nếu bạn yêu thích thể loại phiêu lưu sinh tồn góc nhìn thứ nhất thì nhất định không thể bỏ qua The Long Dark. Vào game bạn sẽ đóng vai một phi công sống trong cái giá lạnh khắc nghiệt tại vùng đất hoang dã nguy hiểm của Canada sau một sự cố rơi máy bay do bão điện từ. Nhiệm vụ của bạn là làm mọi cách để có thể tồn tại, phụ trợ cho bạn là chiếc đèn dầu với ánh sáng yếu ớt. Phải ra sức đi tìm vật phẩm để ăn uống, giữ ấm đồng thời chống lại sự tấn công của các kẻ săn mồi.

The Long Dark

Đồ hoạ 3D cho bạn cảm giác cực kỳ chân thật trong hành trình tìm lại sự sống ấy. Nhà phát hành còn cho bạn trải nghiệm trong  Story mode bao gồm 5 tập riêng biệt. Cùng trải nghiệm chống chọi với bầy sói hiểm ác rình rập bạn mỗi ngày. 

18. Free Fire

Trailer game Free Fire

Được phát hành từ Garena Free Fire mang đến xu hướng mới cho game thủ Việt. Bạn sẽ cùng 50 người chơi khác sẽ nhảy dù lên một hòn đảo, vị trí tuỳ chỉnh. Sau đó đi tìm kiếm vũ khí, vật phẩm như băng bó, nước, tăng lực… Hạ gục đối thủ hoặc tìm kiếm chỗ ẩn nấp để trở thành người chơi cuối cùng trong trận đấu.

Free Fire

Nếu đã từng thử qua Battle Royale thì Free Fire cũng có nhiều điểm tương đồng như các thùng thính, “chạy bo”… Cấu hình nhẹ nhàng thích hợp cho nhiều loại thiết bị, đồ hoạ đẹp, lối chơi hấp dẫn đã giúp Free Fire chinh phục thị trường game khó tính.

19. Oxygen Not Included

Trailer game Oxygen Not Included

Bắt đầu game với 3 nhân vật xa lạ, bạn cần chiêu mộ thêm thành viên để xây dựng những công trình và mở rộng cộng đồng của mình. Và để duy trì hoạt động sống ấy bạn cần cung cấp đủ thức ăn, nước uống, kháng thể, oxi.. nếu không muốn đi đến thảm họa diệt vong.

Oxygen Not Included

Bạn sẽ trong vai một người thủ lĩnh đảm bảo cho cư dân trong cộng đồng của mình có đầy đủ các nhu yếu phẩm cũng như chống lại sự xâm nhập của các tổ chức khác. Đồng thời phải giữ cho cộng đồng mình yên ổn, hoà bình, không tranh cãi, phát triển cộng đồng lớn mạnh.

20. Dying Light: Enhanced Edition

Trailer game Dying Light: Enhanced Edition

Nền tảng: PlayStation 4, Microsoft Windows, Linux, macOS, Xbox One

Nhà phát hành: Warner Bros. Interactive Entertainment

Ngày ra mắt: 2023

Giá game:

250.000 VNĐ

Tải game The Long Dark trên PC

Dying Light: Enhanced Edition mô tả thế giới hậu tận thế, lúc này chỉ còn có các thây ma cai tri. Trong chuyến đi của bạn, phải thực hiện thu gom tài nguyên, chế tạo vũ khí và làm mọi thứ để tồn tại trong một thành phố bị phá hủy bởi virus zombie.

Dying Light: Enhanced Edition

Bạn là người kiểm soát không gian từ việc đào mỏ, khai thác đến phân bổ tài nguyên nước, điện. Tuy nhiên vật phẩm sẽ có hạn, bạn cần duy trì được hơi thở của bạn để duy trì các tài nguyên này. Chạy đua với thời gian là chìa khóa giúp bạn vượt qua tựa game gay cấn này.

21. Last Day On Earth

Trailer game Last Day On Earth

Last Day On Earth kể về thế giới khi bạn virus tấn công, tất cả mọi người đều biến thành những xác sống, thành phố, nhà cửa, đường xá đều trở thành những đống hoang tàn. Chỉ những người có kháng thể mạnh mới có thể chống lại sự nhiễm trùng và sống sót. Họ phải cố gắng sinh tồn trong một thế giới đã gần như bị phá huỷ và xung quanh chỉ toàn những xác sống.

Last Day On Earth

Bạn không thể trốn một chỗ mà phải đi tìm thức ăn, đồ uống, thuốc men…và ngoài đó thì những zombies sẵn sàng tấn công bạn bất cứ lúc nào. Hãy chiến đấu để xem bạn có thể đối diện và vượt qua nó như thế nào.

22. Survival Island: EVO 2 PRO

Trailer game Survival Island: EVO 2 PRO

Game phù hợp với người chơi yêu thích thể loại sinh tồn đảo hoang thì Survival Island: EVO 2 PRO mô tả cuộc sống sinh tồn trên đảo hoang. Để sống sót bạn cần phải đi tìm thức ăn, tìm kiếm những nguyên vật liệu để xây dựng nhà cửa, tích trữ nước, đáp ứng những nhu cầu căn bản của con người.

Survival Island: EVO 2 PRO

Hòn đảo xa lạ không chỉ khó khăn khi đi tìm lương thực mà còn phải chiến đấu với những loài động vật hoang dã nguy hiểm. Game được thiết kế với nền tảng đồ họa Unity 3D tuyệt đẹp với dung lượng nhẹ nhàng thỏa sức trải nghiệm trên điện thoại.

1. Cách kiểm tra cấu hình để chơi game 2. Cách để mua các tựa game trên điện thoại

Các link game trên bài viết này đều được lấy từ Google Play, Appstore. Ngoài ra bạn cũng có thể mua trực tiếp trên ứng dụng điện thoại và thanh toán qua thẻ tín dụng, VISA, Ví Momo có liên kết với tài khoản mua game.

3. Cách để mua các tựa game trên máy tính, PC

Đối với các game PC, trên bài viết có link mua từ cửa hàng mua bán game Steam, bạn chọn phiên bản game yêu thích, thêm vào giỏ hàng, sau đó tiến hành thành toán bằng cách điền thông tin đầy đủ mà Steam yêu cầu. Lưu ý không chia sẻ mã OTP.

4. Tựa game sinh tồn nào là hay nhất

Mỗi tựa game đều có chiến thuật, cốt truyện khác nhau, đánh giá hay nhất do quan điểm của mỗi người ưa thích lối chơi như thế nào. Bạn có thể tham khảo đánh giá từ các trang đánh giá game uy tín như: IGN, GameSpot, GameranX, Gotgame…

5. Tựa game nào là game bắn súng sinh tồn

Trong danh sách 22 game mà chúng tớ liệt kê thì có 4 game sau là bắn súng sinh tồn: PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG), PUBG Mobile, Free Fire, Dying Light: Enhanced Edition. Một số tựa game khác cũng sẽ có yếu tố bắn súng trong quá trình chơi nhưng không phải là yếu tố chính.

6. Tựa game nào là game xây dựng sinh tồn

Trong danh sách 22 game mà chúng tớ liệt kê thì có 18 game sau là xây dựng sinh tồn: Frostpunk, Subnautica, Outward, ARK: Survival Evolved, Minecraft, Rust, Don’t Starve, Conan Exiles, Raft, Green Hell, The Forest, Stranded Deep, Astroneer, Terraria, The Long Dark, Oxygen Not Included, Last Day On Earth, Trailer game Survival Island: EVO 2 PRO.

7. Cách mua game với giá rẻ hơn

Trên các nền tảng mua game như Steam thường xuyên có các đợt khuyến mãi giảm giá lên đến 70% ở một số tựa game. Bạn có thể đợi những đợt giảm giá lớn trong năm như Black Friday, Summer Sale, Autumn Sale, Winter Sale hay dịp Halloween.

Đề Án Là Gì? Tổng Hợp Cách Xây Dựng Đề Án Chi Tiết Nhất

Trong mỗi chúng ta chắc chắn cũng từng nghe qua từ “đề án”. Tuy nhiên, hiểu rõ về đề án là gì và làm thế nào để xây dựng được một đề án chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm đề án.

Hướng dẫn cách xây dựng đề án chuẩn

Một ví dụ đơn giản để bạn dễ hiểu như là việc tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia cho học sinh lớp 12 trong cả nước ta, được bổ giáo dục đưa ra đề án cho phương thức thi và tuyển sinh chung của các trường đại học trên cả nước. Để được phê duyệt đề án này thì cần trình lên quản lý cấp cao hơn trong cơ quan chính trị nhà nước, trước khi đưa ra các quyết định chính thức có phê duyệt đề án để áp dụng vào thực tế hay không. Việc một đề án được phê duyệt thành công sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó một yếu tố luôn được quan tâm nhất là sự phù hợp với thực tế khả quan khi thực hiện và ngân sách cần chi cho đề án đó như thế nào.

Tùy vào từng loại đề án cụ thể mà chúng có nhiệm vụ cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, nhiệm vụ chung của đề án là đưa ra những kế hoạch, dự án, vạch sẵn các điểm mạnh, phương hướng để thực hiện một kế hoạch công việc nào đó. Nhiệm vụ của đề án mang tính quan trọng lớn vì nó có tính định hướng người làm đề án và các tổ chức phê duyệt đề án về phương hướng của đề án. 

Các bạn cần xác định được một vài vấn đề trong quy trình cách xây dựng đề án: 

Đề án sẽ được thực hiện tại các điểm nào? 

Xác định những nguồn lực để thực hiện đề án. 

Xác định nguồn tài chính. 

Nhân sự tham gia dự án. 

Máy móc hỗ trợ đề án. 

Hỗ trợ từ những bộ phận, cơ quan khác. 

Công nghệ. 

Thông tin.

Xác định cơ cấu tổ chức, tiến độ và phân công thực hiện dự án. 

Cơ chế quản lý dự án. 

Cơ cấu lương, thưởng và những biện pháp kỷ luật. 

Tiến độ thực hiện theo mẫu kế hoạch đã đề ra. 

Xác định chi phí thực hiện.

Lập bảng chi phí thực hiện gồm: loại chi phí, thời gian cần, giá trị, ghi chú.

Thuyết minh những phương án chi phí, số vốn lưu động và thời gian chi trả. 

Xác định tính hiệu quả của dự án mang lại.

Xác định tính hiệu quả theo mục tiêu, theo định lượng hoặc theo mục tiêu kinh tế chính trị xã hội?

Quy trình xây dựng mẫu đề án chuẩn nhất

Để viết một đề án thì chúng ta cần phải xác định được bố cục của đề án đó. Bố cục của một đề án nói chung gồm 7 phần như sau: 

Phần tóm tắt tổng quát. 

Phần xác định nhu cầu. 

Phần mô tả dự.

Phần án. 

Phần nguồn ngân sách dự kiến của đề án. 

Phần thông tin tổ chức. 

Phần kết luận. 

Đó là bố cục của một bản mẫu đề án cần có, cũng chính là những nội dung bạn cần trình bày trong bất kỳ một bản đề án nào để xin phê duyệt được thực hiện và cấp ngân sách đi vào tiến hành triển khai.

Khi bắt tay vào viết một đề án thì việc đầu tiên mà các kỹ sư xây dựng cần phải làm đó chính là xác định được mục tiêu của đề án là gì? Bởi vì khi bạn xác định được mục tiêu rõ ràng thì sẽ có được định hướng đúng đắn và chuẩn xác nhất trong bản đề án đó.

Để có thể xác định được mục tiêu của đề án là gì thì cần phải xác định những vấn đề chủ chốt trong đề án. Cụ thể như: mọi thách thức và khó khăn có thể gặp phải trong đề án này là gì? Hướng giải quyết như nào?….

Để có bản bố cục của một mẫu đề án chuyên nghiệp đúng quy trình bạn hãy thực hiện theo những bước như sau:

2.1. Bước 1: Thu thập thông tin cơ bản

Việc đầu tiên để có thể viết nên một đề án đó chính là cần phải thu thập những thông tin cơ bản nhất xoay quanh vấn đề như khái niệm của vấn đề, chương trình và chi phí khi thực hiện vấn đề đó. Khi làm đề án nếu các bạn không tìm được đủ thông tin thì có thể nhờ người khác giúp đỡ để cung cấp những thông tin chính xác nhất.

2.3. Bước 3: Xây dựng chương trình trong đề án

Trong quá trình xây dựng chương trình bạn phải chú ý đến bản chất của đề án đó sẽ được thực thi như nào? Kế hoạch làm việc ra sao?…. Đồng thời, cũng cần phải dự đoán được trước về kết quả.

2.4. Bước 4: Chi phí thực hiện đề án

Trong ngành xây dựng khi xây dựng một đề án điều khó khăn nhất với người kỹ sư xây dựng có thể là đánh giá được chi phí cần sử dụng cho đề án đó là khoảng bao nhiêu. Bởi vì thực tế cho thấy chỉ khi nào dự án gần hoàn thiện xong thì bạn mới có thể ước tính chi phí chuẩn nhất. Tuy nhiên, ban đầu làm đề án bạn cũng cần phác thảo được chi phí cho những chi tiết chính trong đề tài.

Mẫu đề án dành cho kỹ sư xây dựng chuẩn

Dự án sẽ bao gồm dự án đầu tư và dự án hỗ trợ kỹ thuật.

Đó là quy trình để bạn xây dựng lên một mẫu đề án chuyên nghiệp. Hãy xác định được đề án mình muốn làm trong lĩnh vực nào (ngành xây dựng, kinh doanh), xét đến tính hiệu quả và ứng dụng để có thể bắt tay ngay cho việc xây dựng một đề án cho riêng mình. 

Công Việc Nhân Viên Marketing Là Gì?

Nhân viên Marketing 

Thu thập những dữ liệu định lượng và định tính của chiến dịch

Phân tích thị trường và nghiên cứu hoạt động của đối thủ

Khảo sát và tìm hiểu về những nhu cầu của khách hàng cùng như sự quan tâm của khách hàng

Quản lý, thực thi và báo cáo về hiệu quả của chiến dịch

Làm việc với các nhà quản lý trong việc chi tiêu danh sách

Tùy vào đặc điểm, quy mô và định hướng của từng công ty mà mỗi nhân viên marketing phải triển khai những chiến dịch khác nhau nên mình sẽ tổng hợp những việc chung nhất mà một người đảm nhiệm vị trí marketing sẽ phải làm.

Do market research: Nghiên cứu thị trường: tìm hiểu, đánh giá đối tượng khách hàng của mình là ai, trên thị trường đang có những đối thủ cạnh tranh nào hay xác định độ lớn của thị phần mà mình đang nắm giữ.

Identify trends and customer insights: Nhận biết xu hướng của thị trường và những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Come up with ideas of logo, slogan, packaging, design, style, layout and other elements to attract customers: Lên ý tưởng về logo, khẩu hiệu, bao bì, thiết kế, kiểu dáng và các yếu tố khác để thu hút khách hàng.

Implement marketing campaigns: Triển khai các chiến dịch marketing phù hợp theo từng thời điểm.

Prepare and send out marketing email, event proposal, and invitations: Chuẩn bị và gửi email để marketing sản phẩm, mời tham dự các sự kiện quảng bá sản phẩm.

Prepare and hold marketing communications (includes all press events, seminars, conferences, ceremonies, dinners and magazine publications): Chuẩn bị và tổ chức các buổi họp báo, hội thảo, kỷ niệm hay tri ân khách hàng để giới thiệu về công ty và sản phẩm.

Evaluate and analyze the performance of marketing campaigns:  Đánh giá và phân tích các thành quả thu được từ các chiến dịch marketing.

Develop pricing strategies for products: Đưa ra các chiến lược về giá cho sản phẩm.

Report and set revenue targets for future business: Báo cáo về đưa ra các mục tiêu doanh thu trong tương lai.

Cơ hội việc làm cho nhân viên Marketing

Nhận yêu cầu cụ thể từ phía khách hàng. 

Lập bảng báo giá và kế hoạch truyền thông. 

Theo dõi chiến dịch xử lý các tình huống phát sinh. 

Kỹ năng lập kế hoạch nhạy bén dựa theo yêu cầu của khách hàng. 

Khả năng giao tiếp tốt và xử lý các tình huống phát sinh. 

Kỹ năng quản lý dự án nắm bắt xu hướng mới trong các lĩnh vực rộng khác nhau. 

Mức lương: 10.000.000 – 15.000.000.

Sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông như: blog, website, Facebook, Forum, Event… 

Đặt tên cho một số sản phẩm mới, sự kiện hoặc chương trình game show, nhãn hàng của khách hàng. 

Sáng tạo Slogan mới độc đáo. 

Ngoài ra sáng tạo được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn xin việc ngành Marketing tại vị trí chuyên viên nội dung. 

Kỹ năng phân tích tổng hợp thông tin: bạn cần phải có khả năng tổng hợp thông tin đưa ra những nội dung phù hợp với chiến lược. 

Khả năng trình bày tốt: nội dung sáng tạo được trình bày khoa học dễ truyền đạt chắc chắn sẽ thuyết phục được người đọc một cách dễ dàng. 

Chịu được áp lực tốt: xin việc ngành Marketing với vị trí sáng tạo bạn sẽ có một môi trường làm việc đáng mơ ước với sự năng động thoải mái tuy nhiên bên cạnh đó chính là những áp lực không thể tránh khỏi như deadline, bị bí ý tưởng… 

Mức lương: 7.000.000 – 10.000.000.

Trình độ tiếng Anh khá. 

Chịu được áp lực cao có khả năng phân tích số liệu. 

Mức lương: 8,000,000 – 12,000,000 VNĐ.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng. 

Phối hợp thực hiện thiết kế hình ảnh với nội dung phù hợp cho các chiến dịch. 

Nghiên cứu tìm hiểu cập nhật các xu hướng thiết kế mới để nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Kỹ năng và kinh nghiệm cần có 

Thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa cơ bản. 

Chịu được áp lực cao trong công việc. 

Tiếng Anh tốt đây là yêu cầu cơ bản khi bạn xin việc ngành Marketing vị trí nhân viên thiết kế đồ họa. 

Mức lương: 7,000,000 – 10,000,000 VNĐ 

Thúc giục kiểm tra tiến độ công việc của các team chịu trách nhiệm. 

Duyệt lại nội dung trước khi gửi khách hàng. 

Kinh nghiệm và kỹ năng cần có 

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán với khách hàng tốt. 

Xử lý thông tin và lập kế hoạch báo cáo hàng tuần cho khách hàng. 

Mức lương: 8,000,000 – 10,000,000

Xin việc ngành Marketing với vị trí chuyên viên Marketing bạn sẽ phải chịu trách nhiệm chính trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm. Và đây cũng là vị trí được nhiều người mơ ước bởi bạn có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm, kỹ năng từ phía nhà quản lý. 

Mô tả công việc 

Được tham gia các hoạt động đề xuất và liên kế hoạch ứng dụng công cụ Marketing. 

Kinh nghiệm và kỹ năng cần có 

Kỹ năng phân tích, lên kế hoạch, xác định mục tiêu… 

Khả năng giao tiếp linh hoạt. 

Xử lý thông tin, nắm bắt xu hướng nhanh nhạy… 

Mức lương: 8,000,000 – 12,000,000 VNĐ.

Kĩ năng cần có của nhân viên Marketing

Trong kinh doanh, những vấn đề bất ngờ hay các yếu tố môi trường có thể khiến chúng ta phải thay đổi phương án. Nhưng marketers cần có một khả năng thích ứng cao để linh hoạt, bình tĩnh hơn trong việc xử lý tình huống. Hơn thế nữa họ cũng có thể biến những tình huống này thành lợi thế cho bản thân. 

Khả năng quan sát và lắng nghe giúp các marketers nắm bắt được tâm lý khách hàng, nắm rõ được mong muốn, nguyện vọng khách hàng. Từ đó có được những cải tiến trong sản phẩm hay tạo ra những sản phẩm mới tốt hơn đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.

Trước tiên bạn cần có được sự nhiệt tình và sự sáng tạo không ngừng. Những người làm marketing cần có một cái đầu nhạy bén cùng với những ý tưởng có khi là điên rồ nhưng việc chấp nhận những rủi ro, tình huống hóc búa hay thậm chí là những sự kiện quái gở cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công.

Một chiến dịch marketing không thể thành công nếu như chỉ có một người. Đây là một việc đòi hỏi sự đóng góp của cả một tập thể. Vì thế mà khả năng làm việc nhóm là điều vô cùng cần thiết. Marketers không chỉ phối hợp với team của mình mà còn phải phối hợp với các bộ phận khác để có được cái nhìn bao quát tổng thể từ đó đưa ra hướng đi phù hợp và thực hiện nó một cách tốt nhất.

Kỹ năng này tưởng chừng như chỉ cần có ở những nhân viên sales. Nhưng không những người làm marketing rất cần kỹ năng bán hàng vì họ có nhiệm vụ làm cho khách hàng nhận ra rằng họ cần mua sản phẩm ngay cả khi họ không có ý định đó ban đầu. 

Người làm Marketing phải có khả năng bán hàng, thậm chí trước khi khách hàng nhận ra rằng họ cần chúng. Nếu bạn gặp một người làm Marketing mà không bán được hàng, hoặc nghĩ rằng họ không cần hoặc không thể bán hàng thì hãy để họ đi. Bạn không thể hợp tác với họ. Người làm Marketing phải có khả năng giao tiếp tốt và cho khách hàng thấy họ cần sản phẩm và dịch vụ của anh ta. Hãy tạo ra nhu cầu thụ động cho khách hàng.

Bạn cần một người có khả năng khiến khách hàng cảm thấy như đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của bạn trong cuộc sống hàng ngày, chứ không chỉ đơn thuần là “tôi sẽ thử nó một lần vì có vẻ nó thú vị”. Bạn muốn các khách hàng của mình, kể cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng “nhìn thấy” họ trong chính câu chuyện mà bạn kể.

Nguồn thông tin về marketing thật sự quá lớn, muốn khai thác triệt để và làm chủ chúng mỗi nhân viên marketing cần tạo lập cho mình những “kênh thông tin vệ tinh”. Tức là ở mỗi điểm nóng (hot spot) trên thị trường, bạn cần phải tạo lập mối quan hệ mật thiết với mọi thành phần, đối tượng như các bạn trẻ, người cao tuổi, nhân viên công sở, khách du lịch ngoại quốc, nội trợ,…

“Bạn muốn làm marketing thì bạn phải biết marketing cho chính bản thân bạn.” Trong thuật ngữ chuyên ngành có từ ‘Personal Branding’ – thương hiệu cá nhân. Các bạn phải biết làm thương hiệu cho bạn, và quảng bá cho thương hiệu của chính mình”.

Để làm được điều đó, bạn phải làm được những điều sau:

Tìm hiểu về bản thân. Đó là bạn phải hiểu rõ niềm đam mê, sở thích của mình là gì, muốn làm gì trong tương lai, điểm mạnh của mình là gì. Từ đó sẽ đi tìm, thiết lập mối quan hệ với những người có cùng đam mê, sở thích… giống như mình. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mỗi bạn sinh viên muốn trở thành một marketer phải làm tốt được điều này.

Tạo dựng mối quan hệ là đi theo từng bước: Quen biết – Bạn bè – Thân thiết – Tri kỷ. Mỗi người cần biết chia nhóm những mối quan hệ của mình theo từng nhóm trên. Và mỗi một marketer có thể tạo dựng được càng nhiều mối quan hệ, ở càng nhiều lĩnh vực khác nhau càng tốt.

Để đạt kết quả cao trong học tập và có được cơ hội việc làm tốt khi học ngành marketing, trước tiên bạn phải là người đam mê lĩnh vực kinh doanh và có khát vọng làm giàu chân chính. Đam mê chính là ngọn nguồn của sự thành công, là chất xúc tác giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách gặp phải trong nghề. Có đam mê với kinh doanh bạn sẽ tìm mọi cách để làm sao thúc đẩy được việc kinh doanh thông qua Marketing. 

Marketing là môi trường luôn vận động, biến đổi; do đó nếu bạn muốn theo đuổi nó phải có sự nhạy bén với thị trường từ đó biết tiên liệu, dự báo. Những người làm marketing luôn có phong cách sống sôi động và bận rộn, đầy ắp sáng tạo. Say mê kinh doanh, thích giao tiếp, khám phá, tìm hiểu, ưa thử thách, … bạn có thể có nhiều tố chất để thành công. Nhưng những thành công tưởng chừng trong tầm với ấy có thể bị phá vỡ nếu không có tính kiên trì.

Một nghịch lý dễ thấy rằng những người năng động, sáng tạo thường ít kiên trì. Họ đi nhanh, nói nhanh, làm nhanh, muốn cái gì cũng xong nhanh. Do đó, bạn nên rèn luyện tính kiên trì ngay từ hôm nay. Nếu thiếu đi tố chất này, bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng trước những áp lực của công việc, trước những kết quả không phải lúc nào cũng như mong đợi.

Nếu bạn đang muốn xin việc ngành Marketing thì ngay từ khi đi học bạn phải rèn luyện các kỹ năng kiến thức bằng cách: 

Bạn hãy mạnh dạn tham gia các cuộc thi trong và ngoài trường để học hỏi tích lũy thêm kiến thức khi xin việc ngành Marketing. 

Đặc biệt bạn hãy xin làm cộng tác viên hoặc nhân viên partime tại một số công ty ở vị trí Marketing nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm. 

Bạn đang tìm kiếm cơ hội xin việc ngành Marketing tại các công ty lớn với môi trường làm việc chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua những cái tên như: Dentsu, Mắt Bão Corp, XPR, WPP, Omnicom, Daiko Việt Nam, Interpublic… 

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể xin việc ngành Marketing với môi trường trẻ, năng động, nhiệt huyết sáng tạo tại những công ty startup. Đây sẽ là môi trường giúp bạn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, được trải nghiệm nhiều vị trí làm việc thú vị. 

Với ngành Marketing việc trình bày CV xin việc không đơn giản. Vì vậy trong CV xin việc ngành Marketing bạn cần lưu ý một số điểm như sau: 

Kỹ năng làm việc: bạn hãy nhấn mạnh khả năng làm việc nhóm, lãnh đạo, nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc. 

Kinh nghiệm: bạn hãy đưa ra những con số cụ thể cho các dự án đã từng làm chứ không dừng lại ở việc đã làm việc ở đâu.

Thể hiện sự chuyên nghiệp: trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi xin việc ngành Marketing bạn hãy sử dụng một số thuật ngữ chuyên ngành như: nhu cầu khách hàng, viral marketing… 

Ngoài những câu hỏi chung thì khi phỏng vấn xin việc ngành Marketing bạn có thể đối diện với các câu hỏi như: 

Bạn có biết nhân viên Marketing làm những việc gì không? 

Theo bạn tố chất nào cần cho một nhân viên Marketing? 

Bạn biết gì về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi? Bạn đánh giá gì về tiềm năng của công ty. 

Hãy kể về 1 sự kiện mà bạn đã từng tham gia tổ chức. 

Để thương hiệu phát triển bền vững theo bạn cần có những phương pháp nào? 

Một số câu hỏi nhằm đo khả năng chịu đựng áp lực như: tốc độ các chương trình đã thực hiện, sáng tạo, báo cáo kết quả hàng tháng… 

Để có thể phỏng vấn xin việc ngành Marketing thành công bạn hãy chuẩn bị các kỹ năng chuyên môn, cũng như tìm hiểu kĩ về dịch vụ, sản phẩm của công ty trước khi ứng tuyển.

Các kĩ năng cần thiết cho nhân viên Marketing

Marketing là làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Marketing hiện đại không bắt đầu từ trong phòng máy lạnh, lại càng không bắt đầu từ ý muốn chủ quan của những người trong công ty, marketing bắt đầu từ thị trường, từ nhu cầu người tiêu dùng, từ các yếu tố tác động đến hoạt động doanh nghiệp như môi trường vĩ mô và vi mô, và từ tình hình cạnh tranh. Người làm marketing phải biết thu thập thông tin và phân tích khách hàng và thị trường.

Thị trường bao la, việc cung cấp một sản phẩm/dịch vụ chung cho tất cả thị trường không còn phù hợp trong thị trường trăm người bán vạn người mua như ngày nay. Người làm thị trường phải biết cách “nhìn” thị trường với nhiều mảng khác nhau theo cách nhìn riêng của mình, những mảng thị trường này có những sự khác biệt đặc trưng khác nhau. Nói một cách khác là phải nắm vững kỹ thuật phân khúc thị trường.

Hoạt động của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh bị chi phối bởi các đối thủ cạnh tranh. “Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”, người làm thị trường phải biết vị trí cạnh tranh của mình so với từng đối thủ để từ đó có thể vạch ra chiến lược thích hợp. Từ đó có thể cạnh tranh một cách lành mạnh với các đối thủ khác mà vẫn nhận được đánh giá cao từ khách hàng.

Trong một bối cảnh thị trường đa dạng và phong phú như ngày nay, câu hỏi “thị trường nào tôi nên cạnh tranh, thì trường nào tôi không nên?” luôn là một câu hỏi lớn mang tính chiến lược mà từng doanh nghiệp phải trả lời. Người làm marketing phải biết kỹ thuật phân tích để trên cơ sở đó chọn ra thị trường phù hợp với năng lực của doanh nghiệp.

Chiến lược marketing là kim chỉ nam, là cơ sở để hoạch định marketing mix, người làm thị trường ở cấp quản lý phải có khả năng hoạch định chiến lược để định hướng cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Nếu hoạch định chiến lược tốt thì việc đẩy mạnh được hàng, đẩy mạnh được thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng và đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên cơ sở những hiểu biết về khách hàng, người làm marketing phải có năng lực xây dựng gói giải pháp (sản phẩm, dịch vụ và những giá trị gia tăng khác) đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng, tạo ra lợi thế ưu việt so với đối thủ. Các gói giải pháp này có thể là gói lớn phù hợp với nhiều người hoặc là gói nhỏ phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Doanh nghiệp luôn cần sản phẩm mới để phát triển trong khi theo thống kê trên 70% sản phẩm mới ra đời bị thất bại trong 2 năm đầu tiên. Để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp, người làm marketing phải nắm được những nguyên tắc cơ bản và quy trình phát triển sản phẩm mới. Đồng thời phải đưa ra kế hoạch PR để sản phẩm có thể được nhiều khách hàng đón nhận.

Vì đã quan tâm đến việc phát triển sản phẩm mới, thì phát triển thị trường mới cũng là một nhu cầu thường xuyên của doanh nghiệp, người làm marketing cần nắm được những nguyên tắc, kỹ thuật và lộ trình hoạch định chiến lược phát triển thị trường mới. Mỗi thị trường lại có từng ưu nhược điểm khác nhau nên người làm Marketing cần phải cẩn trọng trong khâu tìm hiểu, đánh giá thị trường.

Doanh nghiệp phát triển sản phẩm và cung cấp dịch vụ để mang lại lợi ích cho khách hàng, thế còn lợi ích của doanh nghiệp thì ai lo? Đây là câu hỏi mà tất cả các CEO doanh nghiệp đều mong muốn được giải đáp một cách hiệu quả nhất. Người làm marketing phải có kỹ năng sử dụng công cụ giá để thu lại giá trị và tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Thị trường là bao la, nhưng nếu không biết cách và đi lạc lối thì sẽ gặp khó khăn và không thể phát triển. Đã có nhiều doanh nghiệp thất bại vì không có một chiến lược thâm nhập thị trường thích hợp. Trong khi đó với sự phát triển của công nghệ, Internet, hiện tại đang có rất nhiều các kênh bán hàng, các cách tiếp cận với khách hàng. Vì vậy, người làm marketing phải có năng lực hoạch định chiến lược kênh marketing để đưa sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng một cách hiệu quả. 

Doanh nghiệp cần xây dựng một thương hiệu, hay một hệ thống thương hiệu thân thiện, gần gũi trong tâm trí của khách hàng. Người làm marketing cần phải nắm những nguyên tắc cần thiết để hoạch định và quản trị một chiến lược thương hiệu nhất quán với tầm nhìn, sứ mệnh, và phù hợp với chiến lược lâu dài của doanh nghiệp. Đây là lí do vì sao mà các doanh nghiệp thường sử dụng các KOLs, các nghệ sĩ nổi tiếng để từ đó PR, tạo lòng tin với khách hàng.

Chiến lược là xương sống, là kim chỉ nam, là lợi thế cạnh tranh bền vững, là yếu tố mang tính sống còn đối với doanh nghiệp. Việc hoạch định chiến lược nói chung và chiến lược marketing nói riêng luôn đòi hỏi phải nắm vững kiến thức và kỹ năng để có thể dẫn dắt tổ chức tham gia trong suốt quá trình hoạch định kế hoạch. Nếu hoạch định sai thì việc tổ chức sẽ không còn hiệu quả thậm chí là tốn phí công sức, tiền bạc…

Để tổ chức giới thiệu một sản phẩm mới, khai phá một thị trường mới, hay triển khai một sáng kiến marketing thành công, người làm marketing phải nắm được những kiến thức và kỹ năng cần thiết của công tác quản trị dự án marketing. Từ đó triển khai dự án marketing mới có thể dễ dàng và trơn tru được.

Có được một chiến lược tốt, một kế hoạch được hoạch định tốt chỉ mới quyết định 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào việc triển khai thực hiện. Để đảm bảo thực hiện thành công kế hoạch marketing, người làm marketing phải có kỹ năng tổ chức và triển khai hoạt động marketing, cũng như việc quản lý, chỉ đạo đốc thúc các nhân viên sale thật tốt để đẩy nhanh hàng.

Với sự phát triển của Internet thì giờ đây nhu cầu mua hàng online của người dân tăng lên nhanh chóng. Vì vậy bạn phải có kỹ năng Marketing online thật tốt để đẩy mạnh các kênh bán hàng cho doanh nghiệp mình. Đối với marketing online thì cần quan tâm đến content (nội dung, thông điệp truyền tải đến khách hàng), thiết kế đồ họa (hình ảnh bắt mắt dễ thu hút khách hàng), lựa chọn các kênh bán hàng, chiến lược marketing, các cách tối ưu hóa tìm kiếm…

Cập nhật thông tin chi tiết về Tổng Hợp 50 Mẫu Đề Tài Marketing Hay Dành Cho Sinh Viên trên website Iild.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!