Best Seller 3/2023 # Combo Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe + Chat Với Startups – Từ Ý Tưởng Đến Gọi Vốn Thành Công # Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Giá Bao Nhiêu Tiền? # Top 9 View | Iild.edu.vn

Best Seller 3/2023 # Combo Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe + Chat Với Startups – Từ Ý Tưởng Đến Gọi Vốn Thành Công # Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Giá Bao Nhiêu Tiền? # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Combo Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe + Chat Với Startups – Từ Ý Tưởng Đến Gọi Vốn Thành Công được cập nhật mới nhất trên website Iild.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Công ty phát hành Alpha Books Ngày xuất bản 2021-08-24 22:40:54 Loại bìa Bìa mềm Số trang 612 Nhà xuất bản Nhiều Nhà Xuất Bản

 

COMBO KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE + CHAT VỚI STARTUPS – TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN GỌI VỐN THÀNH CÔNG

KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE

 

Cuốn sách nghệ thuật giao tiếp mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Đồng nghiệp không ưa bạn, khách hàng thất vọng về bạn, hay nhân viên hoài nghi bạn… Làm thế nào bạn có thể khiến những người này làm theo những điều bạn muốn? Cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời!

Tại sao khách hàng chọn những doanh nghiệp khác chứ không chọn bạn, dù bạn đã nỗ lực quảng bá không ngừng?

Tại sao trong công việc, nhiều đồng nghiệp không ưa bạn, sếp và khách hàng thất vọng về bạn?

Tại sao trong cuộc sống, dù bạn không ngừng cố gắng, nhưng người khác vẫn không hiểu bạn?

Câu trả lời chỉ có thể là: bạn chưa thực sự giao tiếp hiệu quả với mọi người! Mà nguyên nhân phổ biến nhất của giao tiếp không hiệu quả chính là không biết lắng nghe!

Vậy làm thế nào để giao tiếp hiệu quả và khiến mọi người làm theo những điều bạn muốn?

Trong cuốn sách kỹ năng này, chuyên gia tâm thần học và chuyên gia kinh doanh hàng đầu Mark Goulston mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Rào cản trong giao tiếp giữa con người sẽ trở thành rào cản đối với sự thành công, sự phát triển cũng như hạnh phúc.Do vậy, việc vượt qua những rào cản đó không chỉ đơn thuần là một nghệ thuật, nó còn là một kỹ năng tối cần thiết. Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe cung cấp cho bạn những phương pháp cũng như sự tự tin để có thể tiếp cận được những con người mà bạn luôn cho là mình không thể với tới, và khiến những mối quan hệ khó khăn trở thành những mối quan hệ hiệu quả và mang lại nguồn lợi vô tận!

CHAT VỚI STARTUPS – TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN GỌI VỐN THÀNH CÔNG

Những năm gần đây cụm từ “khởi nghiệp”, “gọi vốn” dần trở nên quen thuộc và là đề tài rất hấp dẫn giới trẻ – nhất là các sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường. Tinh thần, đam mê khởi nghiệp len lỏi trên từng góc phố và trong nhà trường. “Startup” là từ khóa rất “nóng” cùng với các chương trình đầu tư, so tài, rầm rộ như Shark Tank trên truyền hình, các cuộc thi khởi nghiệp và tham gia tranh tài quốc tế như Startup World Cup, Startup Wheel, Startup Viet, HulzPrize, Get in the R khiến giới trẻ như ngồi trên đống lửa.

Để có thể khởi nghiệp đúng đắn và thành công, chúng ta cần phải được trang bị rất nhiều kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm. Tôi cho rằng kinh doanh là một nghề rất khó, một con đường chông gai không hề rải hoa hồng. Người làm kinh doanh cần có kiến thức rộng, phải học nhiều thứ, từ môi trường, kinh tế, chính trị đến xã hội chứ không chỉ là nền tảng kiến thức quản trị và sản phẩm chiến lược (nếu may mắn bạn đã có cả hai thứ này), đặc biệt là khởi nghiệp theo mô hình kinh doanh sáng tạo và ứng dụng công nghệ tạo đột phá song hành với từ “startup” mà thế giới đã định tên.

Thực tế trên về tình hình Startup tại Việt Nam đã khiến tác giả trăn trở, và viết nên cuốn Chat với Starups No1 – TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN GỌI VỐN THÀNH CÔNG để chia sẻ bài bản, kỹ càng những kiến thức và kinh nghiệm chị chắt lọc trong hoạt động kinh doanh hơn 20 năm qua trong vai trò là giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao, giám đốc quốc gia của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam, cố vấn nhiều dự án khởi nghiệp, chia sẻ những yêu cầu cần có của một dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với góc nhìn của một nhà đầu tư thiên thần.

Cuốn sách hữu ích với những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh một cách nghiêm túc; cho các bạn trẻ đã và đang khởi nghiệp gặp khó khăn không biết phải giải quyết từ đâu; cho những bạn đang ngấp nghé muốn dấn thân khởi nghiệp, để sau khi đọc xong ngẫm lại, có thể bạn sẽ sắp xếp được cho mình cho một kế hoạch hành động đúng đắn hơn, một dự án nghiêm túc hơn, hoặc sẽ khởi sự nghề nghiệp ở một lộ trình khác đúng với sở trường và khắc phục sở đoản, hơn là dấn thân vào con đường kinh doanh đầy chông gai, thậm chí không thấy lối ra cho cuộc đời mình.

Cuốn sách điểm lại những vấn đề mà các chủ dự án khởi nghiệp cần lưu ý khi muốn dấn thân vào hành trình khởi nghiệp, từ việc nhận diện những vấn đề của thị trường, thiết kế sản phẩm, giải pháp; giải quyết được nỗi đau của thị trường, giúp cộng đồng có được những trải nghiệm mới thông qua việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ cao trong thiết kế sản phẩm, bắt kịp xu thế công nghệ đang phát triển từng giây từng phút trên thế giới.

Tác giả chọn lối viết thuần khiết dễ đọc, dễ học, không quá học thuật với những ví dụ thực tế điển hình minh họa cho lý thuyết để người đọc dễ hiểu, dễ áp dụng nhất có thể.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

Combo Làm Ra Làm Chơi Ra Chơi + Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe

Công ty phát hành Alpha Books Ngày xuất bản 2021-08-23 14:35:04 Loại bìa Bìa mềm Số trang 736 Nhà xuất bản Nhiều Nhà Xuất Bản

COMBO LÀM RA LÀM CHƠI RA CHƠI + KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE

KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE

Cuốn sách nghệ thuật giao tiếp mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Đồng nghiệp không ưa bạn, khách hàng thất vọng về bạn, hay nhân viên hoài nghi bạn… Làm thế nào bạn có thể khiến những người này làm theo những điều bạn muốn? Cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời!

Tại sao khách hàng chọn những doanh nghiệp khác chứ không chọn bạn, dù bạn đã nỗ lực quảng bá không ngừng?

Tại sao trong công việc, nhiều đồng nghiệp không ưa bạn, sếp và khách hàng thất vọng về bạn?

Tại sao trong cuộc sống, dù bạn không ngừng cố gắng, nhưng người khác vẫn không hiểu bạn?

Câu trả lời chỉ có thể là: bạn chưa thực sự giao tiếp hiệu quả với mọi người! Mà nguyên nhân phổ biến nhất của giao tiếp không hiệu quả chính là không biết lắng nghe!

Vậy làm thế nào để giao tiếp hiệu quả và khiến mọi người làm theo những điều bạn muốn?

Trong cuốn sách kỹ năng này, chuyên gia tâm thần học và chuyên gia kinh doanh hàng đầu Mark Goulston mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Rào cản trong giao tiếp giữa con người sẽ trở thành rào cản đối với sự thành công, sự phát triển cũng như hạnh phúc.Do vậy, việc vượt qua những rào cản đó không chỉ đơn thuần là một nghệ thuật, nó còn là một kỹ năng tối cần thiết. Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe cung cấp cho bạn những phương pháp cũng như sự tự tin để có thể tiếp cận được những con người mà bạn luôn cho là mình không thể với tới, và khiến những mối quan hệ khó khăn trở thành những mối quan hệ hiệu quả và mang lại nguồn lợi vô tận!

LÀM RA LÀM CHƠI RA CHƠI

Đã bao giờ bạn ngồi xuống để làm việc và sau đó, không hề nhận ra mình lại kết thúc bằng việc dành một (vài) tiếng đồng hồ lướt mạng xã hội, tin tức? Tất cả chúng ta đều đã từng làm vậy. Có vẻ như có quá nhiều thứ lôi kéo sự chú ý của chúng ta trong thời đại này, nên rất khó để thậm chí đạt đến trạng thái tinh thần giúp hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Trong Làm ra làm chơi ra chơi, tác giả Cal Newport nhấn mạnh chủ đề “làm việc sâu” (deep work) đang ngày càng được chú trọng. Học cách làm thế nào để làm việc sâu – khả năng tập trung vào một nhiệm vụ khó nhằn mà không hề bị sao lãng – là chìa khóa để tạo ra những kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn. Cuốn sách đưa ra hai mục tiêu, được chia làm hai phần. Phần 1 nhằm thuyết phục bạn rằng giả thiết về làm việc sâu là đúng. Phần 2 giới thiệu đến bạn một số cách để tận dụng làm việc sâu bằng cách rèn luyện não bộ và chuyển đổi thói quen làm việc sang hướng đặt làm việc sâu ở trung tâm sự nghiệp.

Newport không hề đưa ra những lời khuyên xáo rỗng, mang tính lý thuyết hay giáo điều. Ông đề nghị chúng ta nên học cách làm quen với sự hời hợt và từ bỏ các công cụ truyền thông xã hội (Thậm chí, nếu bạn không muốn làm vậy thì lỹ lẽ của ông cũng rất đáng đọc). Nếu bạn đã từng dành một ngày làm việc trong tình trạng bị sao lãng bởi đám thư điện tử và thông báo hiện lên liên tục rồi băn khoăn bạn đã làm gì cả ngày thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

Combo Sách Kỹ Năng Sống – Lời Từ Chối Hoàn Hảo Và Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe

Công ty phát hành Alphabooks Kích thước

13 x 20.5 cm

Loại bìa Bìa mềm Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội

Combo Sách Kỹ Năng Sống – Lời Từ Chối Hoàn Hảo và Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe

Bộ sách gồm 2 cuốn sách với nội dung chi tiết như sau:

1. Lời Từ Chối Hoàn Hảo

Trong cuộc sống luôn tồn tại nghịch lý: càng có nhiều càng thấy thiếu. Càng làm được việc lại càng được giao thêm việc, giúp được nhiều người lại càng bị nhờ nhiều hơn, càng mua nhiều đồ càng muốn mua nhiều hơn,… Và càng ngày ta càng bị nghịch lý này đày đọa, càng phát triển ta càng vất vả, đau khổ và áy náy. Chúng ta quá coi trọng học “thêm” mà lại quên mất học “bớt”.

Chúng ta nói Có với quá nhiều việc tốt, rồi cuối cùng không làm tốt việc nào. Chúng ta cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người để không cảm thấy áy náy, cuối cùng lại luôn áy náy vì chẳng làm hài lòng ai. Thứ duy nhất bình đẳng với tất cả mọi người là thời gian, mỗi người đều có một tài sản như nhau – 24 giờ mỗi ngày. Cách bạn đầu tư tài sản này sẽ tạo nên tương lai của bạn. Bạn sẽ thất bại khi cố gắng làm tốt cả mọi việc. Bạn cần biết mình muốn điều gì, cái gì là quan trọng với mình để biết từ chối những điều không muốn, ít có ý nghĩa với bản thân.

Trong thế giới càng ngày càng dư thừa vật chất và tràn ngập thông tin, cũng như các trò giải trí, kỹ năng từ chối trở thành một tuyệt chiêu mà chúng ta cần phải học. Tuyệt hảo là không thể bớt được nữa. Muốn thành công, một điều bắt buộc là ta phải từ chối rất nhiều việc. Vậy làm thế nào để lời từ chối của ta không chỉ có sức nặng và còn đáng được tôn trọng, để nói không trở thành một lời từ chối hoàn hảo?

Dường như đó là cả một khoa học của nghệ thuật sống. Bạn phải đi qua các giai đoạn tuần tự, từ chuẩn bị, đưa ra và hoàn tất Từ chối. Trong mỗi giai đoạn lại có ba bước khác nhau. Mục đích cuối cùng của bạn không phải là phủ nhận, chỉ trích hay loại bỏ quan điểm, ý kiến, giá trị của người khác mà là khẳng định được những điều mình quan tâm, giá trị của bản thân và đạt được sự đồng thuận của mọi người.

2. Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe

Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe (Tái Bản 2017) – cuốn sách nghệ thuật giao tiếp mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Đồng nghiệp không ưa bạn, khách hàng thất vọng về bạn, hay nhân viên hoài nghi bạn… Làm thế nào bạn có thể khiến những người này làm theo những điều bạn muốn? Cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời!

Tại sao khách hàng chọn những doanh nghiệp khác chứ không chọn bạn, dù bạn đã nỗ lực quảng bá không ngừng?

Tại sao trong công việc, nhiều đồng nghiệp không ưa bạn, sếp và khách hàng thất vọng về bạn?

Tại sao trong cuộc sống, dù bạn không ngừng cố gắng, nhưng người khác vẫn không hiểu bạn?

Câu trả lời chỉ có thể là: bạn chưa thực sự giao tiếp hiệu quả với mọi người! Mà nguyên nhân phổ biến nhất của giao tiếp không hiệu quả chính là không biết lắng nghe!

Vậy làm thế nào để giao tiếp hiệu quả và khiến mọi người làm theo những điều bạn muốn?

Trong cuốn sách kỹ năng này, chuyên gia tâm thần học và chuyên gia kinh doanh hàng đầu Mark Goulston mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Rào cản trong giao tiếp giữa con người sẽ trở thành rào cản đối với sự thành công, sự phát triển cũng như hạnh phúc.Do vậy, việc vượt qua những rào cản đó không chỉ đơn thuần là một nghệ thuật, nó còn là một kỹ năng tối cần thiết. Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe cung cấp cho bạn những phương pháp cũng như sự tự tin để có thể tiếp cận được những con người mà bạn luôn cho là mình không thể với tới, và khiến những mối quan hệ khó khăn trở thành những mối quan hệ hiệu quả và mang lại nguồn lợi vô tận!

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

Combo Cẩm Nang Đầu Tư Và Quản Lý Tài Chính Cá Nhân + Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe

Công ty phát hành Alpha Books Ngày xuất bản 2021-08-20 15:12:11 Dịch Giả Nhiều Dịch Giả Loại bìa Bìa mềm Số trang 712 Nhà xuất bản Nhiều Nhà Xuất Bản

COMBO CẨM NANG ĐẦU TƯ VÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN + KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE

CẨM NANG ĐẦU TƯ VÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN

Kỹ năng tối ưu hóa hiệu quả đầu tư với quy tắc “Tam giác vàng quản lý tài chính”

"Tam giác vàng quản lý tài chính" nghĩa là chi phí sinh hoạt chung chiếm 60% thu nhập hàng năm, tiết kiệm và đầu tư quản lý tài chính chiếm 30%, và quản lý rủi ro chiếm 10%. Nói cách khác, việc dùng ít nhất 40% thu nhập mỗi năm để dành cho kế hoạch đầu tư, quản lý tài chính và bảo hiểm có thể giúp bạn và gia đình từng bước tạo dựng cuộc sống ổn định và giàu có.

Tinh thần thực sự của kế hoạch tài chính nằm ở chỗ từng bước đạt được các mục tiêu và nhu cầu tài chính trong mọi giai đoạn của cuộc đời, và cuối cùng là đạt được cuộc sống hạnh phúc và sung túc. Do đó, dù đang ở giai đoạn nào của cuộc đời, bạn cũng phải chú ý đến việc lập kế hoạch tài chính.

Các đoạn hay trong sách:

Mặc dù không ít người mơ ước làm giàu chỉ sau một đêm, nhưng trừ khi trúng số hoặc nhận được một cục tiền từ trên trời rơi xuống, nếu không thì chúng ta buộc phải dựa vào việc thiết lập kế hoạch quản lý tài chính mới có thể thoát nghèo làm giàu, từ đó đạt được mục đích cuối cùng là tự do tài chính.

Tuy nhiên, để học được cách lập kế hoạch tài chính, trước tiên chúng ta cần phân biệt sự khác nhau cơ bản giữa đầu cơ, đầu tư và quản lý tài chính. Nói một cách đơn giản, đầu cơ là việc sử dụng các nghiệp vụ ngắn hạn để kiếm lợi nhuận chênh lệch, nhưng các nghiệp vụ này thường chỉ tạo ra lợi nhuận ngắn hạn chứ không thể thu được lợi nhuận lâu dài và ổn định. Đầu tư là việc góp vốn nhằm mục đích thu được lợi nhuận tương đối hoặc thu nhập dòng tiền ổn định thông qua việc nắm giữ trong khoảng thời gian trung và dài hạn. Đối với quản lý tài chính, chúng ta cần dành cả đời để liên tục lặp lại quy trình chu kỳ sau cho các mục tiêu cuộc sống khác nhau: thiết lập ↓ kế hoạch ↓ thực hiện ↓ xem xét ↓ điều chỉnh.

Có câu tục ngữ rằng: “Bạn không để tâm đến tiền bạc, tiền bạc cũng sẽ không để tâm đến bạn.” Nó cho thấy tầm quan trọng của việc lập kế hoạch tài chính đối với cuộc sống là điều rất đỗi hiển nhiên. Nhưng nếu đầu óc chỉ nghĩ đến đầu tư mà hành vi lại là đầu cơ thì chúng ta rất dễ sa vào cái bẫy của ham muốn làm giàu nhanh chóng, bỏ qua tầm quan trọng của việc phân bổ tài sản và kiểm soát rủi ro.

Một lầm tưởng phổ biến khác là: “Sau khi tôi có tiền, tôi sẽ học cách lập kế hoạch tài chính.” Thực tế thì ngược lại, phải là “Sau khi bắt đầu lập kế hoạch tài chính, tôi sẽ có rất nhiều tiền.” Cũng giống như những người giảm cân bắt đầu ăn kiêng và tập thể dục, họ sẽ dần đạt được mục tiêu giảm cân, họ không nói: “Chờ sau khi giảm được năm ký rồi, tôi sẽ bắt đầu ăn kiêng và tập thể dục.” Vì vậy, nếu là một người trẻ tuổi mới bước chân vào môi trường công sở, khi nhận được tháng lương đầu tiên, bạn có thể ngay lập tức bắt đầu lập kế hoạch tài chính.

Ngoài ra, lập kế hoạch tài chính không chỉ là mua cổ phiếu, quỹ tài chính hoặc bảo hiểm như mọi người nghĩ, cũng tuyệt đối không phải là để theo đuổi mục tiêu càng nhiều tiền càng tốt. Tinh thần thực sự của kế hoạch tài chính nằm ở chỗ từng bước đạt được các mục tiêu và nhu cầu tài chính trong mọi giai đoạn của cuộc đời, và cuối cùng là đạt được cuộc sống hạnh phúc và sung túc. Do đó, dù đang ở giai đoạn nào của cuộc đời, bạn cũng phải chú ý đến việc lập kế hoạch tài chính.

Sau cuộc thảo luận trên, tôi tin rằng mọi người sẽ nhận ra một điều rõ ràng là cho dù kiếm tiền (thu nhập từ công việc hay đầu tư), tiêu tiền (chi phí sinh hoạt), tích lũy tiền (tài sản), vay tiền (nợ), tiết kiệm tiền (tiết kiệm thuế) và bảo vệ tiền (bảo hiểm và tín chấp)… đó đều chỉ là một phần của kế hoạch tài chính. Ngoài ra, nắm vững dòng tiền và phân bổ tài sản cũng là một phần rất đỗi quan trọng trong việc lập kế hoạch tài chính.

Cuốn sách best-seller Cha giàu, cha nghèo đề cập rằng nếu coi tiết kiệm và đầu tư là các khoản mục chi tiêu và thực hiện chúng một cách có kỷ luật, chúng ta sẽ có cơ hội tích lũy được hũ vàng đầu tiên trong tương lai. Nói cách khác, khi nhận được lương, trước tiên bạn nên trích ra số tiền dự định tiết kiệm và đầu tư, rồi "chi trả" vào tài khoản tiết kiệm và đầu tư cá nhân, số tiền còn lại có thể sử dụng một cách tự do, như vậy chi phí hàng tháng của bạn sẽ không rơi vào tình trạng thấu chi.

Khái niệm này còn được gọi là “công thức tiết kiệm tiền của người giàu”:

Thu nhập – (tiết kiệm + đầu tư) = Chi tiêu.

Khi chuẩn bị trước ngân sách cho số tiền tiết kiệm và đầu tư hàng tháng, sau đó kiểm soát các khoản chi tiêu hàng ngày, bạn có thể tạo dựng cho bản thân và gia đình thói quen chi tiêu và lập ngân sách một cách hiệu quả, phù hợp với hiện trạng.

"Các khoản nợ tốt mang lại cho chúng ta thu nhập, dòng tiền và các khoản khấu trừ thuế; còn nợ xấu sẽ khiến chúng ta rơi xuống vực thẳm tài chính." tiết kiệm và đầu tư phải được coi như một khoản chi tiêu cố định, như vậy thì chúng ta mới có cơ hội tích lũy được “hũ vàng” đầu tiên trong tương lai. David Bach, tác giả cuốn sách Các triệu phú tự động, cũng tin rằng chỉ bằng cách coi tiết kiệm là chi phí cố định, chúng ta mới có thể tích lũy tài sản theo kiểu “nước chảy đá mòn”, “mưa dầm thấm lâu”. Vì vậy, thói quen “tiết kiệm và đầu tư mang tính cố định” nên được phát triển để thay thế quan niệm cũ "thu nhập-chi tiêu-tiết kiệm".

Cái gọi là "Tam giác vàng quản lý tài chính" có nghĩa là chi phí sinh hoạt chung chiếm 60% thu nhập hàng năm, tiết kiệm và đầu tư quản lý tài chính chiếm 30%, và quản lý rủi ro chiếm 10%. Nói cách khác, việc dùng ít nhất 40% thu nhập mỗi năm để dành cho kế hoạch đầu tư, quản lý tài chính và bảo hiểm có thể giúp bạn và gia đình từng bước tạo dựng cuộc sống ổn định và giàu có.

Do tính bất định trên thị trường đầu tư là hết sức phức tạp, việc hớt hải chạy theo đà tăng-giảm của các sản phẩm tài chính một cách mù quáng có thể dẫn đến kết quả vô ích hoặc thậm chí là thua lỗ nghiêm trọng. Do đó, đối với tầng lớp nhân viên văn phòng, đầu tư chia theo đợt sẽ tốt hơn đầu tư đơn lẻ, đầu tư với hạn mức cố định và thường xuyên, cùng với đầu tư trung và dài hạn sẽ có lợi hơn đầu tư mua ra-bán vào ngắn hạn. Chỉ cần bạn thực hiện việc phân bổ tài sản một cách ổn thỏa từ trước, phần còn lại hãy để thời gian và lãi suất kép phát huy tác dụng của chúng.

Với sự ra đời của kỷ nguyên quản lý tài chính toàn dân, ngày càng có nhiều người coi việc quản lý tài sản là mục tiêu chính trong cuộc sống, mong rằng một ngày nào đó có thể đạt được mục tiêu tự do tài chính và tự do thời gian, tận hưởng cuộc sống đủ đầy, dư dả. Tuy nhiên, việc tích lũy của cải không phụ thuộc vào thu nhập của một cá nhân là bao nhiêu mà nằm ở việc quản lý tài sản một cách hiệu quả. Vì vậy, lập kế hoạch tài chính có thể nói là điều tối quan trọng trong cuộc đời, tầm quan trọng của nó không kém gì việc thành gia lập nghiệp.

KẺ THÀNH CÔNG PHẢI BIẾT LẮNG NGHE

Cuốn sách nghệ thuật giao tiếp mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Đồng nghiệp không ưa bạn, khách hàng thất vọng về bạn, hay nhân viên hoài nghi bạn… Làm thế nào bạn có thể khiến những người này làm theo những điều bạn muốn? Cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời!

Tại sao khách hàng chọn những doanh nghiệp khác chứ không chọn bạn, dù bạn đã nỗ lực quảng bá không ngừng?

Tại sao trong công việc, nhiều đồng nghiệp không ưa bạn, sếp và khách hàng thất vọng về bạn?

Tại sao trong cuộc sống, dù bạn không ngừng cố gắng, nhưng người khác vẫn không hiểu bạn?

Câu trả lời chỉ có thể là: bạn chưa thực sự giao tiếp hiệu quả với mọi người! Mà nguyên nhân phổ biến nhất của giao tiếp không hiệu quả chính là không biết lắng nghe!

Vậy làm thế nào để giao tiếp hiệu quả và khiến mọi người làm theo những điều bạn muốn?

Trong cuốn sách kỹ năng này, chuyên gia tâm thần học và chuyên gia kinh doanh hàng đầu Mark Goulston mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Rào cản trong giao tiếp giữa con người sẽ trở thành rào cản đối với sự thành công, sự phát triển cũng như hạnh phúc.Do vậy, việc vượt qua những rào cản đó không chỉ đơn thuần là một nghệ thuật, nó còn là một kỹ năng tối cần thiết. Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe cung cấp cho bạn những phương pháp cũng như sự tự tin để có thể tiếp cận được những con người mà bạn luôn cho là mình không thể với tới, và khiến những mối quan hệ khó khăn trở thành những mối quan hệ hiệu quả và mang lại nguồn lợi vô tận!

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

Cập nhật thông tin chi tiết về Combo Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe + Chat Với Startups – Từ Ý Tưởng Đến Gọi Vốn Thành Công trên website Iild.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!